plantationdirectorate@gmail.com
Plantation Directorate, Govt. of Kerala
91 471 2302774
സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റ്
സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റ് വെള്ളാരംപാറ ടൂറിസം - പുത്തുമലയുടെ മുറിവുണക്കുന്നു
ഉരുൾപൊട്ടൽ ദുരന്തത്തിൻ്റെ മുറിവുകളിൽ നിന്നും ആഘാതത്തിൽ നിന്നും പുത്തുമല പതുക്കെ കരകയറുകയാണ്. ഹാരിസൺ മലയാളം ലിമിറ്റഡിൻ്റെ സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റ് ഇക്കോ ടൂറിസത്തിലൂടെ പുത്തുമലയെ പതുക്കെ ഉയർത്തുകയാണ്. മേപ്പാടി, മുണ്ടക്കൈ, ചൂരൽമല, പുത്തുമല എന്നിവിടങ്ങളിലായി എസ്റ്റേറ്റ് വ്യാപിച്ചുകിടക്കുന്നു. സൂചിപ്പാറ വെള്ളച്ചാട്ടവും 900 കണ്ടിയും കഴിഞ്ഞാണ് മുണ്ടക്കൈയിലെ സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എത്തുന്നത്. കെഎസ്ആർടിസിയും ഫോർ വീൽ ഡ്രൈവ് വാഹനങ്ങളും തേയിലത്തോട്ടങ്ങളിലൂടെ സർവീസ് നടത്തുന്നുണ്ട്. തേയിലത്തോട്ടങ്ങളുടെ സംരക്ഷകനായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നതിനാലാണ് വെള്ളാരംപാറയ്ക്ക് "സെൻ്റിനൽ റോക്ക്" എന്ന പേര് ലഭിച്ചത്. അതുകൊണ്ടാണ് ഹാരിസൺ മലയാളം പ്ലാൻ്റേഷൻ്റെ കീഴിലുള്ള എസ്റ്റേറ്റിന് സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എന്ന പേരും ലഭിച്ചത്. പാറയിൽ വലിയ വലിപ്പത്തിൽ പേര് എഴുതിയിരിക്കുന്നു.
'സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റ്' തോട്ടങ്ങളുടെ സംരക്ഷകൻ
ഹാരിസൺ മലയാളം ലിമിറ്റഡിന് വയനാട്ടിലെ അഞ്ച് തേയിലത്തോട്ടങ്ങളും ഏകദേശം 2500 ഹെക്ടർ തേയിലയും ഒരു സിടിസി ഫാക്ടറിയും മൂന്ന് ഓർത്തഡോക്സ് ഫാക്ടറികളും ഉണ്ട്. അച്ചൂർ, ചുണ്ടെല്, അരപ്പറ്റ, ചൂരല്മല, സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എന്നിവിടങ്ങളിലാണ് ഇവ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റ് യഥാർത്ഥത്തിൽ ഈസ്റ്റ് ഇന്ത്യ ടീ ആൻഡ് പ്രൊഡ്യൂസ് കമ്പനി ലിമിറ്റഡിൻ്റെ (1907-08) ഉടമസ്ഥതയിലായിരുന്നു. 1890-കളിൽ അവർ ആദ്യമായി കാപ്പി നട്ടുപിടിപ്പിച്ചു. പിന്നീട് 1909-1910 കാലഘട്ടത്തിൽ അവർ തേയില കൃഷിയിലേക്ക് തിരിഞ്ഞു. ഏറ്റവും പഴയ തേയില ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്ന പ്രദേശങ്ങളിലൊന്നാണ് സെൻ്റിനൽ എസ്റ്റേറ്റ്. സമുദ്രനിരപ്പിൽ നിന്ന് ഏകദേശം 914 മീറ്റർ ഉയരത്തിലാണ് ഈ എസ്റ്റേറ്റ്, കോഴിക്കോട് - ഊട്ടി റോഡിൽ മേപ്പാടിയിൽ നിന്ന് 15 കിലോമീറ്റർ അകലെ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നു. സെൻ്റിനൽ എസ്റ്റേറ്റിൻ്റെ യഥാർത്ഥ കെട്ടിടം 1956-57 ൽ പൊളിച്ചുമാറ്റി 1958 ലാണ് ഇപ്പോഴത്തെ ഫാക്ടറി നിർമ്മിച്ചത്. ചൂരൽമലയിലെ സിപ്പ് ലൈനും സൈക്കിൾ സവാരിയും അട്ടമലയിലെ വ്യൂ പോയിൻ്റും പുത്തുമലയിലെ ക്യാമ്പിംഗും വിനോദസഞ്ചാരികളെ സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റിലേക്ക് ആകർഷിക്കുന്നു.
അട്ടമലയിലെ സൂര്യോദയവും ചന്ദ്രാസ്തമയവും
മേപ്പാടിക്കടുത്തുള്ള ചൂരൽമലയിലാണ് അട്ടമല വ്യൂ പോയിൻ്റ്. ചുണ്ടയിൽ നിന്ന് അട്ടമലയിലേക്ക് 28 കിലോമീറ്റർ ദൂരമുണ്ട്. അട്ടമല വ്യൂപോയിൻ്റിലേക്കാണ് ടിക്കറ്റ് എടുക്കേണ്ടത്. ഡെക്സൺ എന്ന സ്വകാര്യ കമ്പനിയാണ് ഇപ്പോൾ വ്യൂപോയിൻ്റ് നടത്തുന്നത്. 40 രൂപയാണ് ടിക്കറ്റ് നിരക്ക്. കാഴ്ചകൾ കാണാൻ ഒരു വാച്ച് ടവർ ഉണ്ട്. മഞ്ഞുമൂടിയ മലകളാൽ ചുറ്റപ്പെട്ട അട്ടമല വ്യൂ പോയിൻ്റിൽ കയറിയാൽ ചെമ്പ്ര കൊടുമുടി, എടക്കൽ ഗുഹ, മീൻമുട്ടി വെള്ളച്ചാട്ടം എന്നിവയുടെ വിദൂര ദൃശ്യം ലഭിക്കും. കൽപ്പറ്റ ടൗണിൻ്റെ ഒരു ഭാഗം, സൂചിപ്പാറ വെള്ളച്ചാട്ടം, ഗൂഡല്ലൂരിൻ്റെ ഒരു ഭാഗം, ചാലിയാറിൻ്റെ ഉത്ഭവം എന്നിവയും ഇവിടെ നിന്ന് നമുക്ക് കാണാൻ കഴിയും. വിനോദസഞ്ചാരികളെ ആകർഷിക്കുന്നതിനായി അട്ടമലയിൽ കൃത്രിമ തടാകം നിർമിക്കാനും എസ്റ്റേറ്റ് മാനേജ്മന്റ് പദ്ധതിയിടുന്നുണ്ട്.
പുത്തുമല ബംഗ്ലാവ് - റോയൽ ക്യാമ്പിംഗ്
പുത്തുമല ബംഗ്ലാവിന് നൂറ്റമ്പത് വർഷത്തോളം പഴക്കമുണ്ട്. ഒരു ടേബിൾ ടോപ് കുന്നിൻ മുകളിൽ കോടമഞ്ഞ് മൂടിയ ബംഗ്ലാവുകൾ ഒരു അത്ഭുത കാഴ്ചയാണ്. ഹാരിസൺ മലയാളം ലിമിറ്റഡിൻ്റെ കീഴിലുള്ള ബംഗ്ലാവുകൾക്ക് സമീപം സ്വകാര്യ സ്ഥാപനങ്ങൾ പാട്ടത്തിനെടുത്ത് കുടിൽ നിർമിച്ചിട്ടുണ്ട്. 'ഗ്ലാമ്പിംഗ് വില്ലേജ്' എന്ന പേരിലാണ് ക്യാമ്പിംഗ് ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്. ബംഗ്ലാവിൻ്റെ മുറ്റത്ത് മനോഹരമായ കുടിലുകൾ പണിതിട്ടുണ്ട്. വയനാട് മേപ്പാടിയിൽ നിന്ന് തിരിഞ്ഞാണ് പുത്തുമലയിലെത്തുന്നത്. ജീപ്പ് പോലുള്ള വാഹനങ്ങൾക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടില്ലാതെ കയറാവുന്ന റോഡാണിത്. പുത്തുമല ബംഗ്ലാവ് ക്യാമ്പിംഗ് മറക്കാനാവാത്ത അനുഭവമായിരിക്കും. ഒരു ദിവസത്തെ ക്യാമ്പിംഗിന് 1550 രൂപയാണ് താരിഫ്. തത്സമയ സംഗീതം, ക്യാമ്പ് ഫയർ, ഭക്ഷണം, പ്ലാൻ്റേഷൻ സന്ദർശനം, ഇൻഡോർ ഗെയിമുകൾ, ഹൈക്കിംഗ് എന്നിവ പാക്കേജിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.
ചൂരൽമലയിൽ സിപ്പ് ലൈൻ
മേപ്പാടിയിൽ നിന്ന് 12 കിലോമീറ്റർ അകലെയാണ് ചൂരൽമല സിപ്പ് ലൈൻ. 450 മീറ്റർ നീളമുള്ള സിപ്പ് ലൈനാണിത്. സിപ്പ് സൈക്ലിംഗും ഇവിടെ പരിചയപ്പെടാം. 300 രൂപയാണ് നിരക്ക്. ഒരു സ്വകാര്യ കമ്പനി പാട്ടത്തിനെടുത്താണ് സ്ഥാപനം നടത്തുന്നത്.
എങ്ങനെ എത്തിച്ചേരാം
കോഴിക്കോട്ടുനിന്നുള്ളവർ ചുണ്ടേല് ടൗണിൽ ഇറങ്ങി ഊട്ടി റോഡ് വഴി മേപ്പാടിയിലെത്തണം. അവിടെ നിന്ന് ചൂരൽമല, പുത്തുമല, മുണ്ടക്കൈ എന്നിവിടങ്ങളിലെത്താം. കൽപ്പറ്റയിൽ നിന്ന് വരുന്നവർക്ക് മേപ്പാടിയിലെത്തി ചൂരൽമല, പുത്തുമല, മുണ്ടക്കൈ എന്നിവിടങ്ങളിലെത്താം.
ആനക്കാംപൊയിൽ-കല്ലടി-മേപ്പാടി തുരങ്കപാത യാഥാർഥ്യമാകുന്നതോടെ സെൻ്റിനൽ റോക്ക് എസ്റ്റേറ്റിലെ ടൂറിസം അഭിവൃദ്ധിപ്പെടും. പുത്തുമല, മേപ്പാടി തുടങ്ങിയ വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രങ്ങളിലേക്കുള്ള ടണൽ റോഡിലൂടെ ആളുകൾക്ക് എളുപ്പത്തിൽ എത്തിച്ചേരാനാകും. തുരങ്കം ഈ പ്രദേശത്തെ ടൂറിസം പ്രവർത്തനങ്ങൾ ത്വരിതപ്പെടുത്തും. തുരങ്കത്തിൻ്റെ മറ്റേ അറ്റം എസ്റ്റേറ്റിന് സമീപം തുറക്കുന്ന പക്ഷം ടൂറിസം വികസനത്തിൽ എസ്റ്റേറ്റിന് കൂടുതൽ നേട്ടമുണ്ടാകും.